Tại sao đã đăng ký các gói 4G những lại không truy cập được internet? Chắc hẳn bạn đã từng một lần rơi vào tình trạng lỗi không truy cập được mạng mà không biết nguyên nhân. Chính vì thế, để giái quyết tình trạng này hãy cùng vnvinaphone.vn điểm qua các lý do thường gặp khiến bạn không vào mạng được. Nhờ đó, bạn có thể tìm ra cách khắc phục một cách tốt nhất cho câu hỏi làm thế nào khi không truy cập được mạng 4G VinaPhone.
Làm Thế Nào Khi Không Truy Cập Được Mạng 4G VinaPhone?
1. Kiểm Tra Thiết Bị Có Hỗ Trợ Dịch Vụ 4G Không?
Trên thực tế hiện nay nhiều thiết bị đều không hỗ trợ mạng 4G, chỉ hỗ trợ mạng 2G và 3G. Đây có lẽ là nguyên nhân cơ bản nhất khiến bạn không thể truy cập mạng dù đã đăng ký 4g Vina sử dụng. Ngoài ra, còn một vài lý do cũng có thể khiên bạn không truy cập được mạng 4g VinaPhone:
- Điện thoại của quý khách không hỗ trợ 4G (đang sử dụng GPRS/EGDE)
- Điện thoại di động của quý khách có hỗ trợ 4G, nhưng chưa chọn mạng 4G.
- Điện thoại của quý khách có hỗ trợ 4G và đã chọn mạng 4G, nhưng điện thoại chỉ hỗ trợ công nghệ 4G ở tốc độ thấp.
Để kiểm tra thiết bị có hỗ trợ mạng 4g hay không có 3 cách sau:
Cách 1:
- Đối với Android bạn vào mục Cài đặt > Thêm > Mạng di động > Loại mạng. Nếu thiết bị hiển thị 4G hoặc LTE nghĩa là có hỗ trợ và ngược lại.
- Đối với IOS bạn thực hiện theo thứ tự như sau: Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Thoại & dữ liệu. Nếu thiêt bị hiện 4G nghĩa là có hỗ trợ và ngược lại.
Cách 2: Kiểm tra qua logo LTE sau mặt máy.
Cách 3: Kiểm tra thông qua IMEI của máy. Bạn soạn *06# để lấy được mã IMEI của thiết bị đang dùng. Sau đó truy cập vào website: http://www.imei.info > Nhập số IMEI > Kiểm tra. Nếu trên màn hình có dòng hiển thị 4G/LTE thì bạn có thể yên tâm vì thiệt bị có hỗ trợ truy cập mạng 4g..
2. Kiểm Tra Điện Thoại Đã Bật Dữ Liệu Di Động Chưa?
Nếu đã đảm bảo thiết bị có hỗ trợ mạng 4G nhưng vẫn không truy cập được thì sao? Bạn có thể kiểm tra lại xem đã bật dữ liệu di động hay chưa? Khi bật dữ liệu di động 4G thành công bạn sẽ thấy biểu tượng 4G/LTE bên cạnh cột sóng điện thoại.
Tùy theo dòng điện thoại mà sẽ có cách bật hoặc tắt mạng dữ liệu di động khác nhau. Chính vì thế, bạn có thể tìm hiểu cách bật dữ liệu di động cho từng dòng máy.
Tại Sao Đã Bật Mạng Nhưng Vẫn Không Truy Cập Được?
Dù bạn đã kiểm tra như trên mà vẫn không truy cập mạng 4g VinaPhone được thì làm sao? Thông thường sẽ có 2 nguyên nhân như sau:
1. Bật Dữ Liệu Di Động Không Thành Công
- Trong trường hớp này bạn có thể khởi động lại điện thoại. Sau đó, bạn tiến hành thao tác bật lại dữ liệu di động. Trong một số trường hợp khi đăng ký 4g VinaPhone thành công bạn cần khởi động lại điện thoại sau đó mới truy cập mạng 4g được.
- Một nguyên nhân nữa khiến bạn không thể bật được dữ liệu di động mà bạn cần kiểm tra. Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn đã tắt chế độ máy bay. Vì khi để chế độ máy bay thiết bị sẽ mặc định không thể bật dữ liệu 4g được.
2. Bật Dữ Liệu Thành Công Nhưng Không Truy Cập Được
- Bộ nhớ đệm Cache liên quan đến việc truy cập intenet trên thiết bị đã đầy.
- Điện thoại của quý khách mở cùng lúc quá nhiều ứng dụng, quá nhiều trang web.
- Trình duyệt trên thiết bị của bạn có thể đang bị lỗi.
- Kiểm tra xem gói cước 4G VinaPhone mình đăng ký đã thành công hay chưa? Cách kiểm tra nhanh nhất là bạn có thể xem lại tin nhắn xác nhận của tổng đài. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng app VNPT bạn có thể truy cập vào đây để kiểm tra gói cước mình đang sử dụng.
- Trường hợp thuê bao không truy cập được dịch vụ Data. KTV hướng dẫn thuê bao nhắn tin GPRS OFF, GPRS ON gửi 888. Sau đó khởi động lại điện thoại
- Bạn cũng có thể tra cứu xem gói 4g Vina mình đăng ký còn dung lượng hay không? Soạn DATA gửi 888 để kiểm tra dung lượng còn lại trong gói. Nếu hết data bạn có thể đăng ký gói mới hoặc mua thêm dung lượng. Ngoài ra, app VNPT cũng là trợ thủ đắc lực giúp bạn kiểm tra dung lượng và thông tin gói cước nhanh chóng.
- Hoặc bạn có thể kiểm tra thông tin gói qua cú pháp TRACUU [Tên Gói] gửi 900.
3. Gọi Tổng Đài Để Hỗ Trợ Kiêm Tra Thẻ Sim
Sim lỗi cũng là một nguyên nhân khiên bạn không thể truy cập được mạng 4G VinaPhone. Chính vì thế, nếu đã thử hết những cách trên nhưng không khả thi, bạn có thể gọi đến tổng đài 18001091. Tổng đài viên sẽ giúp bạn kiểm tra thẻ sim xem có lỗi kỹ thuật nào không? Hay sim của bạn đã chuyển thành sim 4G VinaPhone hay chưa?
Bạn cũng có thể đến bất cứ cửa hàng VinaPhone nào trên địa bàn để được nhân viên hỗ trợ.
Với những thông tin trên đây hy vọng bạn đã có câu trả lời cho tình huống không truy cập được mạng 4G VinaPhone. Hy vọng bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh nhất.