Theo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, một số ứng dụng gọi xe công nghệ đã bổ sung các dịch vụ phụ thu như phí bảo hiểm cho chuyến đi và phí đóng góp trung hòa carbon. Điều quan trọng là những dịch vụ này không phải là bắt buộc, và người tiêu dùng chỉ cần thanh toán thêm phí khi họ chủ đích lựa chọn sử dụng chúng. Tuy nhiên, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đã nhận thấy một số ứng dụng tự động tích hợp sẵn tính năng đồng ý sử dụng các dịch vụ này khi người tiêu dùng đặt xe. Nếu người tiêu dùng không tắt chúng, phí phát sinh sẽ tự động áp dụng.
Chị Thúy đã chia sẻ rằng trong thời gian gần đây, mỗi khi cần đặt xe, chị luôn phải đối mặt với việc cước phí đặt xe của Grab luôn cao hơn so với các hãng xe khác. Điều này gây ra một sự phiền toái không nhỏ cho người tiêu dùng, đặc biệt là khi những khoản phí phát sinh không rõ ràng và được tính tự động. Một trong những khoản phí gây tranh cãi mà chị Thúy đã nhấn mạnh là khoản phí mang tên “Ride Cover,” tự động tính thêm 2.000 đồng cho mỗi chuyến xe. Ngoài ra, còn có khoản đóng góp trung hòa carbon, mà người tiêu dùng không được thông báo rõ ràng và có cài đặt sẵn trên ứng dụng, là thêm 1.000 đồng cho mỗi chuyến đi.
Sự thêm vào các khoản phụ phí này mà không được sự đồng ý rõ ràng của người tiêu dùng đã khiến họ cảm thấy không thoải mái và không minh bạch trong việc sử dụng các dịch vụ gọi xe của Grab. Điều này đặt ra câu hỏi về tính minh bạch và công bằng trong việc áp đặt các khoản phí không rõ ràng trên các ứng dụng gọi xe công nghệ, và liệu người tiêu dùng có được thông báo đầy đủ và lựa chọn sử dụng hay không.
Để có thể thoải mái đọc báo online, hoặc lướt mạng xã hội, nghe nhạc trực tuyến, mà không lo không có Wifi, thì bạn hãy nhanh tay đăng ký 4g vina để có thể nhận ngay ưu đãi data cực khủng để tha hồ xem phim trực tuyến mà không lo hết data nhé
Dùng data điện thoại thả ga mà không lo lắng dung lượng bị cạn kiệt, đang xem phim trực tuyến cũng không lo dung lượng hạn chế dẫn đến giật lag, bạn hãy nhanh tay đăng ký gói 4g vina nhanh chóng để có thể thoải mái dùng data ngày hoặc tháng mà không lo giới hạn dung lượng nhé!
Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Vina khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g VinaPhone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công. gói 4g Vina
Tên gói | Cú pháp/Ưu đãi | Đăng ký nhanh/Giá |
BIG90 | CHON BIG90 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 90.000đ/ 1 tháng | |
BIG120 | CHON BIG120 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 120.000đ 1 tháng | |
VD90 | CHON VD90 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 90.000đ 1 tháng | |
DT70 | CHON DT70 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 70.000đ /1 tháng | |
DT30 | CHON DT30 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 30.000đ / 7 ngày | |
VD120M | CHON VD120M gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 120.000đ 1 tháng | |
VD150 | CHON VD150 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 150.000đ 1 tháng | |
D159V | CHON D159V gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 159.000đ/tháng | |
DT90 | CHON DT90 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 90.000đ 1 tháng | |
DT120 | CHON DT120 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 120.000đ 1 tháng | |
SPOTV10 | CHON SPOTV10 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 10.000đ/ ngày | |
D169G | CHON D169G gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
| 169.000đ 1 tháng |
Tình trạng này đặt ra một rủi ro tiềm ẩn cho người tiêu dùng, đặc biệt trong những trường hợp cần đặt xe gấp. Khả năng tự động tích hợp các dịch vụ phụ thu này trước khi người dùng có thể lựa chọn đã làm mất đi tính minh bạch và lựa chọn của người tiêu dùng trong việc sử dụng các dịch vụ gọi xe.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đưa ra lời khuyên quan trọng đối với người tiêu dùng. Họ nên thường xuyên kiểm tra và đọc kỹ các thông tin hiển thị trên ứng dụng trước khi xác nhận giao dịch đặt xe. Điều này đặc biệt quan trọng để đảm bảo rằng họ chỉ trả tiền cho những dịch vụ mà họ thực sự muốn sử dụng.
Hơn nữa, người tiêu dùng cũng cần hiểu rõ cơ chế tích hợp tính năng đồng ý này. Liệu nó áp dụng riêng lẻ cho từng chuyến xe cụ thể hay áp dụng chung cho tất cả các chuyến xe mà họ sẽ đặt trong tương lai. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo rằng họ không bị tính phí một cách không rõ ràng và không được đồng tình.
Nếu người tiêu dùng phát hiện bất kỳ dấu hiệu vi phạm quyền lợi của họ trên các ứng dụng gọi xe công nghệ, họ nên xem xét phản ánh tới các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Ngoài ra, họ cũng có thể tìm đến tổng đài hỗ trợ và tư vấn người tiêu dùng theo số 1800.6838 của Bộ Công Thương để được hỗ trợ và giải quyết các vấn đề liên quan đến các khoản phí không rõ ràng trên các ứng dụng gọi xe. Điều này giúp đảm bảo rằng quyền và lợi ích của họ được bảo vệ và không bị xâm phạm trong quá trình sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ.
Việc áp đặt các khoản phụ phí không rõ ràng và không được thông báo đầy đủ đối với người tiêu dùng đã gây ra sự bức xúc và tranh cãi trong dư luận. Điều này đặt ra câu hỏi về tính minh bạch và công bằng trong việc sử dụng các ứng dụng gọi xe công nghệ.
Link bài viết Cảnh báo “ma trận” phụ phí trên các ứng dụng gọi xe: https://vnvinaphone.vn/canh-bao-ma-tran-phu-phi-tren-cac-ung-dung-goi-xe.html
Sau đây là một số tính năng độc quyền dành cho người dùng YouTube Premium…
Vina phone ngày vàng khuyến mại 20% thẻ nạp vina chỉ trong ngày 12/11/2024, những ngày…
Theo BGR, iPhone 16 đã chính thức lên kệ được gần một tháng. Dù đã…
Nhanh tay đăng ký 4g vina để có thể nhận ngay ưu đãi data cực…
Vina phone ngày vàng khuyến mại 20% thẻ nạp vina chỉ trong ngày 05/11/2024, những ngày…
1. Camera Control là gì? Camera Control trên iPhone 16 Series nằm ở cạnh phải.…