cap-gpla-ngay-sau-khi-thi-sat-hach

08:30 – Tin Tức Hằng Ngày – TP.HCM Muốn Thí Điểm Cấp GPLX Ngay Sau Khi Thi Sát Hạch

Nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi cấp GPLX, Sở GTVT TP.HCM đề xuất triển khai thí điểm trả kết quả thi sát hạch ngay khi người dân hoàn tất thi và có xác nhận đã đậu trên hệ thống.

TP.HCM-thi-diem-cap-gplx-ngay-sau-khi-thi-sat-hach
TP.HCM muốn thí điểm cấp GPLX ngay sau khi sát hạch

Mời quý khách xem thêm:

PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Ngô Đình Quang – Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM về vấn đề này.

PV: Đề xuất cấp giấy phép lái xe (GPLX) ngay sau khi sát hạch là sáng kiến của TP.HCM hay là chủ trương của Bộ chủ quản về việc rút ngắn các thủ tục hành chính cho người dân?   

Ông Ngô Đình Quang: Thay vì trước đây theo quy định là phải chờ 10 ngày, bây giờ chúng tôi hướng tới việc sẽ cấp GPLX cho người dân ngay khi có kết quả.

Dự kiến đến đầu quý 3 sẽ triển khai. Hiện nay Bộ chưa có chủ trương, nhưng TP.HCM sẽ hướng tới việc ứng dụng công nghệ thông tin, kinh tế số, xã hội số.

PV: Phản ứng của các trung tâm sát hạch và người dân về đề xuất này như thế nào?   

Ông Ngô Đình Quang: Họ rất ủng hộ, vì đây là một việc cải cách thủ tục hành chính, đơn giản tiết kiệm.

Còn về phía doanh nghiệp cũng có nhiều cái lợi lắm.

PV: Để có thể triển khai được việc này thì chúng ta cần chuẩn bị những gì?   

Ông Ngô Đình Quang: Chúng tôi đang xin ý kiến của Tổng cục Đường bộ VN, vì việc này liên quan đến nhiều điều kiện. Ví dụ, nếu muốn cấp ngay thì phải có xác thực từ trung ương hay điều kiện về kết nối dữ liệu.

Nếu muốn làm thì phải đầu tư và cần có xã hội hóa, cụ thể là các trung tâm sát hạch phải cùng với chúng tôi đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo cho việc thực hiện.

Hiện nay ở TP.HCM có đến 25 trung tâm sát hạch, nếu đầu tư hoàn toàn bằng tiền ngân sách thì rất khó; cho nên, rất cần sự đồng lòng đồng thuận của các trung tâm.

PV: Xin cám ơn ông.

Nguồn: vovgiaothong.vn

Đánh giá post