xet nghiem-tai-da-nang

09:15 – Tin Tức Covid-19 – Đà Nẵng Hạn Chế Tập Trung Quá 5 Người Ở Nơi Công Cộng

Tối 13/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết trên địa bàn thành phố đã ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID mới, trong đó có nhiều ca liên quan đến ổ dịch ở Công ty Trường Minh, KCN An Đồn.

da-nang-xet-nghiem
Trong ngày 13/5, Đà Nẵng xét nghiệm kỷ lục hơn 22.800 người – Ảnh: VGP/Minh Trang
Như vậy, tính từ ngày 3/5 đến nay, thành phố có 112 ca mắc COVID-19. Hiện đang thực hiện cách ly 8.206 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Trong hôm nay, tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày là 22.844. Đây là số lượng xét nghiệm cao nhất trong một ngày từ trước đến nay mà thành phố thực hiện được.
Mời quý khách tham khảo:

Trước diễn biến phức của tình hình dịch COVID-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, tối 13/5, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ban hành văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương hướng dẫn triển khai thực hiện và giám sát việc thực hiện trên địa bàn quản lý đối với đối với một số nội dung.

Theo đó, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; không được tập trung quá 05 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, việc bán hàng ăn, uống tại chỗ đã được quy định.

Do nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 rất cao trong gia đình nên đề nghị người dân hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình; thực hiện nghiêm việc áp dụng “Thẻ đi chợ” và các quy định phòng, chống dịch tại tất cả các chợ; yêu cầu chủ cơ sở triển khai ngay các biện pháp để hạn chế số lượng, bảo đảm khoảng cách giữa những người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm tại các điểm kinh doanh, giao dịch hàng hoa, bưu chính viễn thông (siêu thị, ngân hàng, bưu điện, quầy tạp hóa…..)

 Minh Trang

Nguồn: baochinhphu.vn

Đánh giá post