ASEAN là khu vực được giới chuyên môn đánh giá có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất hiện nay, với tổng doanh thu gần 200 tỷ USD vào năm 2022, và ước tính sẽ đạt mức 330 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo e-Conomy SEA 2022 do Google và Temaseak thực hiện.
Trong 2 năm gần nhất, các nền tảng mua sắm trực tuyến có chỗ đứng vững chắc so với trước đây tại các nước trong khu vực ASEAN. Nhờ các biện pháp cách ly và hạn chế tiếp xúc trong đại dịch Covid-19, hành vi trên thương mại điện tử của người dùng tăng.
Với nhiều gói cước khác nhau, bạn sẽ có thể đăng ký và nhận nhiều ưu đãi cực khủng. Bạn hãy đăng ký 4g vina để có thể sử dụng thoải mái lưu lượng, xem tin tức online mỗi ngày, nghe nhạc online thoải mái, xem phim trực tuyến mà không lo giới hạn dữ liệu luôn nhé!
Đăng Ký 4g Vina Data Cực Khủng HOT Nhất
Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Vina khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g VinaPhone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công. gói 4g Vina
Tên gói | Cú pháp/Ưu đãi | Đăng ký nhanh/Giá |
BIG90 | CHON BIG90 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
90.000đ/ 1 tháng | |
BIG120 | CHON BIG120 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
120.000đ 1 tháng |
|
VD90 | CHON VD90 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
90.000đ 1 tháng |
|
DT70 | CHON DT70 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
70.000đ /1 tháng | |
DT30 | CHON DT30 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
30.000đ / 7 ngày | |
VD120M | CHON VD120M gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
120.000đ 1 tháng |
|
VD150 | CHON VD150 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
150.000đ 1 tháng |
|
D159V | CHON D159V gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
159.000đ/tháng | |
DT90 | CHON DT90 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
90.000đ 1 tháng |
|
DT120 | CHON DT120 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
120.000đ 1 tháng |
|
SPOTV10 | CHON SPOTV10 gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
10.000đ/ ngày |
|
D169G | CHON D169G gửi 1543 | Đăng ký nhanh |
|
169.000đ 1 tháng |
Đến thời kỳ ổn định chống dịch, các hoạt động mua sắm trực tiếp trở lại bình thường, thì xu hướng mua sắm qua mạng xã hội của người tiêu dùng trong khu vực vẫn tạo thành nguồn doanh thu đáng kể và là kênh bán hàng chính cho nhiều doanh nghiệp.
Mặt khác, người tiêu dùng sẽ có những bất lợi thường gặp trong các giao dịch trực tuyến, và cần có các quy tắc bảo vệ người tiêu dùng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó cũng quản lý trách nhiệm kinh doanh và cơ chế xử lý đối với các hành vi thiếu trách nhiệm hay gian lận của người bán hàng trực tuyến, theo đánh giá của các nước ASEAN về ngành thương mại điện tử.
Vì vậy các nước ASEAN đã thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, với các nguyên tắc cơ bản bao gồm đảm bảo khả năng tiếp cận thông tin cho tất cả người mua, minh bạch thông tin sản phẩm.
Các doanh nghiệp, website và nền tảng thương mại điện tử được yêu cầu đảm bảo quyền lựa chọn của người mua thông qua thiết kế giao diện và hạ tầng cho phép lựa chọn, tránh gây ảnh hưởng hoặc tác động tới quyết định mua hàng thông qua cách thức hiển thị thông tin, hình ảnh, sản phẩm.
Người bán hàng cũng phải tuân thủ chặt chẽ các quy định về hiển thị thông tin, cung cấp thông tin sản phẩm cho người mua hàng, tránh việc cung cấp thông tin mập mờ, dễ gây hiểu lầm.
Bên bán có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng và nghĩa vụ giải quyết tranh chấp, theo Bộ hướng dẫn mới của ASEAN để bảo vệ người mua hàng.
Các chuyên gia xây dựng hướng dẫn của ASEAN khuyến nghị các cơ quan chức năng về bảo vệ người tiêu dùng cần tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ nền tảng Internet, để có thể khắc phục và xử lý khi xảy ra vi phạm nguyên tắc thương mại điện tử trong khu vực và pháp luật trong nước.
Ngoài ra, hướng dẫn mới cũng khuyến nghị các bên cần hoàn thiện cơ chế giải quyết tranh chấp quốc tế, trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng phổ biến hơn. 56ttty