Bốn tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố hiện đang kết nối tới Việt Nam cùng các nước khu vực quốc gia cận kề, khiến Internet trong nước đi quốc tế chịu ảnh hưởng nặng nề. Nhiều người dân phản ánh về việc cáp quang bị chậm lag dẫn đến ảnh hưởng các hoạt động kinh doanh và công việc của nhiều người dân đang đi làm.

Bốn tuyến cáp quang biển cùng đứt khiến kết nối Wifi chậm hơn

Chiều 30/1/2023, ISP Việt Nam cho biết tuyến cáp quang Liên Á – IA gặp sự cố từ ngày 28/1. Nguyên nhân được xác định là do đứt cáp tại vị trí cách bến tàu Singapore khoảng 130 km, tức mất toàn bộ dung lượng kết nối quốc tế từ Việt Nam sang Singapore qua IA.

Dùng data điện thoại thả ga mà không lo lắng dung lượng bị cạn kiệt, đang xem phim trực tuyến cũng không lo dung lượng hạn chế dẫn đến giật lag, bạn hãy nhanh tay đăng ký 4g vina nhanh chóng để có thể thoải mái dùng data ngày hoặc tháng mà không lo giới hạn dung lượng nhé!

Quảng cáo

Cú Pháp Đăng Ký 4g Vina Data Cực Khủng HOT Nhất

Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Vina khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g VinaPhone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công. Cách đăng ký 4g Vina
Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh/Giá
BIG90 CHON BIG90 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 30GB data tốc độ cao mỗi tháng. (1GB/ngày)
  • Hết 1GB tốc độ cao ngừng truy cập internet.

90.000đ 1 tháng

THAGA60 CHON THAGA60 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 2GB/ngày ⇒ 60GB/ 30 ngày
  • 60.000Đ/tháng
THAGA70 CHON THAGA70 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 3GB/ ngày (tương đương 90GB/ tháng)
  • 70.000Đ/tháng
BIG120 CHON BIG120 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 60GB data tốc độ cao mỗi tháng. (2GB/ngày)
  • Hết 2GB tốc độ cao ngừng truy cập internet.

120.000đ 1 tháng

MAX100 CHON MAX100 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 30GB data tốc độ cao mỗi tháng. (1GB/ngày)
  • Hết 1GB data bạn vẫn có thể truy cập internet tốc độ thường.

100.000đ 1 tháng

VD89P CHON VD89P gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 1500p/30ngày gọi nội mạng, 50 phút ngoại mạng
  • Miễn phí 4Gb/ngày (120GB data tốc độ cao/tháng)

89.000đ 1 tháng

VD120 CHON VD120 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 05GB/ngày => 150GB/tháng
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 30 phút, 1500p/30ngày
  • Miễn phí 100 phút gọi ngoại mạng

120.000đ 1 tháng

DT30 CHON DT30 gửi 1543 Đăng ký nhanh
07GB data tốc độ cao.

30.000đ 1 tuần

MAX79V CHON MAX79V gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 09GB data tốc độ cao.
  • Miễn phí xem MyTV > 140 kênh VTVcab, VOD.

79.000đ 1 tháng

MAX109V CHON MAX109V gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 30GB data tốc độ cao.
  • Miễn phí xem MyTV 1 tháng > 140 kênh VTVcab, VOD.

109.000đ 1 tháng

D2 CHON D2 gửi 1543 Đăng ký nhanh
02GB data tốc độ.

10.000đ 1 ngày

D3 CHON D3 gửi 1543 Đăng ký nhanh
03GB data tốc độ. 15.000đ 3 ngày
VD149 CHON VD149 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 6gb 1 ngày => 180GB 1 tháng
  • Miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 30 phút và 200 phút gọi ngoại mạng.
  • 200 SMS nội mạng

149.000đ 1 tháng

Sự cố IA nâng tổng số cáp quang biển bị lỗi là 4 tuyến. Trước đó, các sự cố về đường AAE, AAG và APG xảy ra từ năm 2022 và đầu năm 2023 vẫn chưa được khắc phục.

Việt Nam hiện được kết nối với 7 tuyến cáp quang biển là SMW3, AAG, IA, APG, AAE-1, SJC2 và ADC. Tuy nhiên, SJC2 và ADC vẫn chưa đi vào hoạt động chính thức. Tuyến duy nhất còn hoạt động là SMW3 là tuyến cáp cũ sắp thanh lý.

Việc 4/5 tuyến cáp đồng loạt gặp sự cố khiến việc truy cập internet quốc tế của người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề. Một số người kinh doanh online tại TP.HCM cũng cho biết họ gặp sự cố về đường truyền internet sau khi mở cửa hàng vào sáng 30/1.

Đại diện nhà mạng VNPT khẳng định, với sự cố xảy ra trên cả 4 hệ thống cáp quang biển, việc truy cập Internet đi quốc tế của người dùng sẽ bị “ảnh hưởng ít nhiều”, nhất là vào giờ cao điểm và các hoạt động khác. Các hoạt động yêu cầu băng thông internet tốc độ cao như chơi trò chơi trực tuyến và xem phim. “Đây là sự cố bất khả kháng và ảnh hưởng đến tất cả các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam”, VNPT thông báo vào chiều 30/1.

Các nhà mạng khẳng định đang làm việc với đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố, đồng thời thực hiện một số biện pháp ứng cứu như chia tải giữa các đường kết nối quốc tế, tích cực phối hợp với các dịch vụ Internet như Facebook, TikTok , YouTube… để cải thiện lưu lượng Đi qua các hướng cáp, mở cứu hộ bằng cách thêm tài nguyên cáp trên mặt đất.

Đánh giá post