Cách Google viết lại tiêu đề trang để hiển thị trong kết quả tìm kiếm — cái mà họ gọi là “liên kết tiêu đề” – không có gì mới. Họ bắt đầu làm điều này gần mười năm trước nhưng gần đây trở nên hung hãn hơn nhiều.

10 cách để đánh bại các bài viết lại tiêu đề của Google

Quý khách tham khảo thêm các gói đăng ký 4G vina cực khủng giá sốc, data tốc độ cao khi quý khách sử dụng mạng VinaPhone trên điện thoại di động.  

Ngay cả Người biểu tượng cảm xúc Shrug cũng không thể được cứu sau khi mất toàn bộ cánh tay phải của họ để viết lại Google. ¯\_(ツ)_/¯(May mắn thay, Google đã khôi phục cánh tay kể từ đó.)

Một nghiên cứu gần đây cho thấy Google viết lại gần 61% tiêu đề trang . Nhiều người trong số này là những đoạn viết lại nhỏ, chẳng hạn như thêm tên thương hiệu.

Trong những trường hợp khác, những đoạn viết lại tạo ra một tác động đáng kể hơn.

Google thường có lý do chính đáng để viết lại các tiêu đề mà họ đã ghi lại để mọi người đọc . Tuy nhiên, bạn đã bỏ rất nhiều công sức vào các thẻ tiêu đề của mình và vì lợi ích của tính chính xác, tiếp thị, pháp lý hoặc thẩm mỹ đơn giản, bạn có thể quặn lòng khi thấy các tác phẩm của mình được viết lại trong kết quả tìm kiếm.

Ít nhất, nếu Google không hiển thị tiêu đề của bạn theo cách bạn dự định , thì ít nhất bạn nên biết về nó.

Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp 10 tình huống phổ biến nhất mà Google có khả năng viết lại tiêu đề của bạn, cùng với các chiến lược để đánh bại chúng , do đó, thẻ tiêu đề của bạn có nhiều khả năng hiển thị chính xác theo cách bạn muốn.

1. Kiểm tra độ dài tiêu đề của bạn
Điểm rút ra lớn nhất từ ​​nghiên cứu 81.000 đầu sách của chúng tôi là lý do phổ biến nhất để Google viết lại là độ dài.

Nhiều người làm SEO biết rằng kết quả trên máy tính để bàn của Google có giới hạn hiển thị là 650 pixel . Nếu tiêu đề của bạn dài hơn thế, Google gần như chắc chắn sẽ viết lại nó – thường chỉ đơn giản là cắt bỏ nó ở một nơi khó xử.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người không nhận ra là Google cũng có xu hướng viết lại các tiêu đề ngắn . Biểu đồ bên dưới cho thấy Google viết lại cả tiêu đề cực kỳ ngắn và tiêu đề dài giống nhau trên 95% thời gian .

Hãy nhớ rằng kết quả trên điện thoại di động của Google có thể khác biệt rất nhiều so với kết quả trên máy tính để bàn. Không có gì lạ khi thấy tiêu đề hoàn chỉnh của bạn được hiển thị trên thiết bị di động và một kết quả hoàn toàn khác trên máy tính để bàn – thường có ý nghĩa đã thay đổi.

Điều này minh họa tại sao bạn muốn biết chính xác thời điểm Google viết lại tiêu đề của bạn. Tiêu đề mà bạn nghĩ rằng những người tìm kiếm đang nhìn thấy đã được thay thế bằng một cái gì đó hoàn toàn khác.

Chiến lược : Để ngăn Google viết lại dựa trên độ dài, hãy nhắm đến từ 51-60 ký tự. Đây có vẻ là “điểm ngọt ngào” mà Google viết lại ít tiêu đề nhất.

Quảng cáo

Đăng Ký 4g Vina Data Cực Khủng HOT Nhất

Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Vina khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g VinaPhone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công. gói 4g Vina
Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh/Giá
BIG90 CHON BIG90 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 30GB data tốc độ cao mỗi tháng. (1GB/ngày)
  • Hết 1GB tốc độ cao ngừng truy cập internet.

90.000đ 1 tháng

THAGA60 CHON THAGA60 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 2GB/ngày ⇒ 60GB/ 30 ngày
  • 60.000Đ/tháng
THAGA70 CHON THAGA70 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 3GB/ ngày (tương đương 90GB/ tháng)
  • 70.000Đ/tháng
BIG120 CHON BIG120 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 60GB data tốc độ cao mỗi tháng. (2GB/ngày)
  • Hết 2GB tốc độ cao ngừng truy cập internet.

120.000đ 1 tháng

MAX100 CHON MAX100 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 30GB data tốc độ cao mỗi tháng. (1GB/ngày)
  • Hết 1GB data bạn vẫn có thể truy cập internet tốc độ thường.

100.000đ 1 tháng

VD89P CHON VD89P gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 1500p/30ngày gọi nội mạng, 50 phút ngoại mạng
  • Miễn phí 4Gb/ngày (120GB data tốc độ cao/tháng)

89.000đ 1 tháng

VD120 CHON VD120 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 05GB/ngày => 150GB/tháng
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 30 phút, 1500p/30ngày
  • Miễn phí 100 phút gọi ngoại mạng

120.000đ 1 tháng

DT30 CHON DT30 gửi 1543 Đăng ký nhanh
07GB data tốc độ cao.

30.000đ 1 tuần

MAX79V CHON MAX79V gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 09GB data tốc độ cao.
  • Miễn phí xem MyTV > 140 kênh VTVcab, VOD.

79.000đ 1 tháng

MAX109V CHON MAX109V gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 30GB data tốc độ cao.
  • Miễn phí xem MyTV 1 tháng > 140 kênh VTVcab, VOD.

109.000đ 1 tháng

D2 CHON D2 gửi 1543 Đăng ký nhanh
02GB data tốc độ.

10.000đ 1 ngày

D3 CHON D3 gửi 1543 Đăng ký nhanh
03GB data tốc độ. 15.000đ 3 ngày
VD149 CHON VD149 gửi 1543 Đăng ký nhanh
  • 6gb 1 ngày => 180GB 1 tháng
  • Miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 30 phút và 200 phút gọi ngoại mạng.
  • 200 SMS nội mạng

149.000đ 1 tháng

2. Khớp thẻ Tiêu đề với H1
Khi xây dựng các liên kết tiêu đề, Google tuyên bố sẽ bắt đầu với thẻ tiêu đề HTML của bạn tối đa 8_7% thời gian_. Điều đó nói rằng, họ cũng có thể sử dụng các phần tử HTML khác, đặc biệt là bất kỳ tiêu đề H1 nào mà họ có thể tìm thấy.

Thông thường, thẻ tiêu đề sẽ khớp với tiêu đề H1 của trang. Hoặc ít nhất, khá gần, như thế này:

<title>Support & Product Guides – Zyppy</title>

<h1>Support & Product Guides</h1>

Khi tiêu đề khác với H1, Google có thể chọn sử dụng H1 thay thế . Điều này đặc biệt đúng nếu Google cho rằng thẻ tiêu đề quá “thị trường” hoặc không có liên quan.

<title>10 Greatest Product Support Guides to Help Increase Traffic – Zyppy</title>

<h1>Support & Product Guides</h1>

Chiến lược : Trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng việc ” so khớp H1 với tiêu đề của bạn thường làm giảm đáng kể mức độ viết lại trên bảng ” .

3. Đừng ngắt tiêu đề thành các phần
Thông thường chia thẻ tiêu đề của bạn thành các phần, chẳng hạn như trong ví dụ sau:

<title>Best TVs 2022 – Reviewed by Experts (& User Tested)</title>

Mặc dù những tiêu đề như thế này có thể rất tốt để thu hút sự chú ý của người dùng, nhưng chúng cũng tạo cơ hội cho Google chia nhỏ tiêu đề và viết lại nó. Google có thể chia tiêu đề trên thành ba phần:

TV tốt nhất 2022
Được đánh giá bởi các chuyên gia
(& Người dùng đã Kiểm tra)
Trên thực tế, Google có nhiều khả năng viết lại các tiêu đề được chia thành nhiều phần hơn so với những tiêu đề không. Ví dụ: khi một tiêu đề quá dài, Google có thể loại bỏ phần mà nó cho là ít liên quan nhất.

Nếu bạn thấy Google đang làm điều này, một chiến lược là chỉ cần viết tiêu đề của bạn trong một câu dài, như sau:

<title>Best TVs of 2022 Reviewed by Experts & User Tested<title>

Chiến lược : Nếu Google đang viết lại tiêu đề của bạn bằng cách tách chúng thành các phần dễ nhận biết, bạn chỉ cần thử viết tiêu đề mà không cần chia nhỏ tiêu đề.

4. Sử dụng Dấu phân tách Tiêu đề Bên phải
Trong nhiều trường hợp, việc chia nhỏ tiêu đề của bạn thành các phần bằng cách sử dụng dấu phân cách đơn giản là thực tế. Các dải phân cách phổ biến bao gồm:

​​- – — : · • * ⋆ | ~ « » < >

Điều mà nhiều người không nhận ra là Google thích các dấu phân cách nhất định hơn các dấu phân cách khác và nhiều khả năng sẽ thay thế và viết lại các dấu phân tách nhất định.

Dấu phân cách yêu thích của Google dường như là một dấu gạch ngang đơn giản “-“.

Trên thực tế, phân tích của chúng tôi cho thấy rằng khi dấu gạch ngang được sử dụng làm dấu phân cách, Google chỉ viết lại và xóa dấu gạch ngang 19,7% thời gian. Để so sánh, khi các đường ống “|” đã được sử dụng, Google đã viết lại và loại bỏ các đường ống một con số khổng lồ 41% thời gian.

Chiến lược : Dấu gạch ngang đơn giản thường là đặt cược tốt nhất của bạn khi chọn dấu phân tách tiêu đề.

5. Sử dụng Dấu ngoặc đơn Thay vì Dấu ngoặc
Cùng với các dấu phân cách, Google dường như cũng thích văn bản (trong ngoặc đơn) hơn [được đặt trong ngoặc đơn].

Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi nhận thấy rằng Google đã viết lại tiêu đề bằng [ngoặc vuông] với 77,6% tiêu đề đáng kinh ngạc. Tệ hơn nữa, Google đã loại bỏ hoàn toàn 32,9% phần văn bản được đặt trong ngoặc vuông.

Mặt khác, Google chỉ viết lại tiêu đề với (ngoặc đơn) 61,9% thời gian, loại bỏ hoàn toàn phần ngoặc đơn của văn bản chỉ 19,7% thời gian.

Chiến lược : Để chơi an toàn, hãy luôn ưu tiên sử dụng (dấu ngoặc đơn) thay vì [dấu ngoặc vuông.]

6. Sử dụng các từ khóa phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của người dùng
Google có nhiều khả năng viết lại các tiêu đề mà nó thấy là chung chung hoặc không liên quan. Đó là bởi vì nó muốn các tiêu đề mô tả chính xác trang và phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm.

Hãy xem xét bạn điều hành Công ty Kem Blueberry Lollipop phổ biến, nhưng bạn quên cập nhật thẻ tiêu đề trang chủ của mình, vì vậy thẻ chỉ đơn giản là “Trang chủ”.

Những người tìm kiếm “Blueberry Lollipop Ice Cream” sẽ không nhận ra kết quả tìm kiếm của bạn, vì vậy, nhiều khả năng Google sẽ viết lại kết quả đó.

Tiêu đề của bạn:Home

Tiêu đề Google:Blueberry Lollipop Ice Cream Company

Cách đơn giản nhất để đảm bảo tiêu đề của bạn có liên quan là sử dụng các từ khóa phù hợp chặt chẽ với cách người dùng tìm thấy trang của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Đối với các trang đã được thiết lập, bạn có thể chỉ cần sử dụng Báo cáo hiệu suất của Google Search Console để tìm các từ khóa này cho mọi URL.

Chiến lược : Nếu Google đang viết lại tiêu đề của bạn, hãy kiểm tra các từ khóa hàng đầu mà người dùng tìm kiếm để tìm trang và đảm bảo đưa chúng vào tiêu đề của bạn.

7. Tránh lặp lại các từ khóa trong tiêu đề
Google gọi nó là “nhồi nhét từ khóa”, nhưng ngày nay, nó còn vượt xa hơn thế.

“Nhồi nhét” theo truyền thống đề cập đến việc nhồi nhét từ khóa vào một đoạn văn bản lặp đi lặp lại theo những cách có vẻ như là spam.

Giờ đây, Google có nhiều khả năng viết lại tiêu đề của bạn hơn nếu bạn lặp lại dù chỉ một từ .

Điều này có thể gây đau đầu nếu tên thương hiệu của bạn chứa một từ khóa quan trọng, ví dụ: “Công ty giảm giá nệm” và Google tiếp tục xóa thương hiệu của bạn khỏi SERPs. Trong những trường hợp này, thường tốt hơn là sử dụng các biến thể và từ đồng nghĩa cho các từ khóa chính của bạn để vượt qua các bộ lọc của Google.

Tồi tệ:Mattress Sale – Find Your Perfect Mattress – Mattress Discounters

Tốt hơn:Mattresses For Sale – Find Your Perfect Bed – MattressDiscounters.com

Chiến lược : Cố gắng tránh lặp lại bất kỳ từ khóa nào, bao gồm cả thương hiệu của bạn nếu có thể, trong tiêu đề của bạn. Sử dụng từ đồng nghĩa và các biến thể bất cứ khi nào bạn có thể.

8. Tránh các văn bản viết sẵn không liên quan trong tiêu đề của bạn
“Boilerplate” là bất kỳ văn bản nào không phải là duy nhất được sử dụng lặp đi lặp lại trên nhiều trang. Các loại boilerplate trong tiêu đề bao gồm:

Tên thương hiệu, đặc biệt là những tên dài được thêm vào mỗi tiêu đề: “- Trường Harry Marshall cho Ninja Arts NYC”
Thông tin danh mục: “- Sách Bán Rẻ”
Bản sao Tiếp thị: “- Công ty Quần áo Tốt nhất Hành tinh”
Khi Google nhận thấy rằng bảng soạn sẵn của bạn không liên quan hoặc làm mờ thông điệp chính của trang , nhiều khả năng họ sẽ viết lại nó.

Một cách để biết liệu văn bản soạn sẵn có liên quan đến tiêu đề của bạn hay không chỉ đơn giản là xem nó có chứa các từ khóa mà khách truy cập của bạn đang tìm kiếm hay không. Đây là một ví dụ từ công cụ tối ưu hóa tiêu đề của chúng tôi xác định văn bản soạn sẵn mà Google có thể thấy không liên quan.

Chiến lược : Bản thân văn bản viết sẵn không xấu, nhưng hãy cố gắng tránh nó khi nó không liên quan đến những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm hoặc quá dài và lặp đi lặp lại.

9. Đảm bảo không có phần nào của tiêu đề bị thiếu
Điều này là không có trí tuệ, nhưng nó phổ biến một cách đáng ngạc nhiên.

Khi các tiêu đề được tạo tự động bằng cách sử dụng bảng chuẩn, không có gì lạ khi thấy các tiêu đề không hoàn chỉnh hoặc thậm chí bị thiếu hoàn toàn. Ví dụ về tiêu đề bị thiếu hoặc thiếu một phần bao gồm:

<title></title>

<title>| Business Name</title>

<title>- Cheap Books for Sale</title>

Trong những trường hợp này, Google có khả năng bổ sung thông tin tốt nhất có thể.

Chiến lược : Đảm bảo mọi tiêu đề là duy nhất và mang tính mô tả. Đừng xuất bản những tiêu đề trống rỗng.

10. Luôn cập nhật các tiêu đề của bạn
Đây là một tình huống phổ biến đáng ngạc nhiên khác: bạn cập nhật hoàn toàn nội dung trang của mình nhưng lại quên cập nhật tiêu đề.

Google cung cấp một ví dụ cụ thể về điều này trong các nguyên tắc của nó .

<title>2020 admissions criteria – University of Awesome</title>

Trong ví dụ này, trang có dòng tiêu đề lớn, hiển thị cho biết “tiêu chí tuyển sinh năm 2021” và phần tử <title> chưa được cập nhật vào ngày hiện tại. Google Tìm kiếm có thể phát hiện ra sự mâu thuẫn này và sử dụng ngày phù hợp từ dòng tiêu đề trong liên kết tiêu đề:

Mặc dù cập nhật năm là một thiếu sót rõ ràng, nhưng bất kỳ bản cập nhật nội dung lớn nào thường đáng được kiểm tra tiêu đề nhanh chóng để đảm bảo nó phản ánh chính xác trang.

Chiến lược : Đảm bảo kiểm tra và có thể cập nhật tiêu đề bất cứ lúc nào có nội dung cập nhật quan trọng.

Quý khách tham khảo thêm các gói cách đăng ký 4G Vina cực khủng giá sốc, data tốc độ cao khi quý khách sử dụng mạng VinaPhone trên điện thoại di động.  

Đánh giá post

Mục lục của bài