Khuya ngày 5/3, người dùng nhiều ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Meta bất ngờ bị đăng xuất khỏi ứng dụng. Gần như toàn bộ công cụ từ doanh nghiệp này đều gặp vấn đề. Cụ thể, cả Facebook, Messenger, Instagram, Threads đều gặp cùng một sự cố. Tài khoản bị đăng xuất khỏi thiết bị di động, website đồng thời. Khi cố đăng nhập trở lại, nền tảng cho biết tài khoản không chính xác hoặc sai mật khẩu.
Trên Down Detector, lượng báo lỗi cho các dịch vụ từ Meta tăng đột biến, với hàng trăm nghìn lượt, từ người dùng trên khắp thế giới. Số lượng phản hồi cho thấy mức độ ảnh hưởng của sự cố lần này trên diện rộng hơn hẳn các trường hợp từng xảy ra trước đây.
Đến 22h50 cùng ngày, Meta mới cập nhật trạng thái gặp lỗi của hệ thống ở phần đăng nhập. Hãng dán nhãn “Gián đoạn diện rộng” cho sự cố lần này. “Chúng tôi đã nắm được sự cố ảnh hướng đến đăng nhập Facebook. Đội ngũ kỹ thuật đang tích cực làm việc để tìm cách giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể”, Meta đưa ra thông báo.
Thông qua mạng xã hội X, ông Andy Stone, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Meta, cho biết công ty đã nắm được vấn đề người dùng đang gặp phải và họ đang đang giải quyết.
30 phút sau khi xác nhận vấn đề với hệ thống đăng nhập, Meta cập nhật rằng thêm nền tảng của họ gặp sự cố bất thường. Trình quản lý quảng cáo, Cửa hàng trên Facebook và Instagram, Bộ công cụ kinh doanh, Trung tâm quản lý, API Messenger… đều bị gián đoạn.
Lần gần nhất Facebook gặp sự cố lớn như vậy là từ tháng 10/2021.
Link bài viết Facebook, Messenger lỗi toàn cầu, người dùng bị đăng xuất: https://vnvinaphone.vn/facebook-messenger-loi-toan-cau-nguoi-dung-bi-dang-xuat.html